Mẹo dân gian hay chữa viêm họng hiệu quả, đơn giản


Vào thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi đột ngột là nguyên nhân phổ biến gây các bệnh về hệ hô hấp như viêm họng. viêm mũi, viêm thanh quản…Với các triệu chứng như ngạt mũi, chảy nước mũi, ho, đau họng, khản tiếng, mất tiếng,khó nói ......

Mẹo hay chữa viêm họng

    - Súc miệng, họng với nước muối ấm hàng ngày : Việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng xuađ ược cảm giác đau rát cổ họng, giúp sát khuẩn họng cải thiện các triệu chứng của viêm họng. Bạn có thể pha 1 thìa   muối với khoảng 250 ml nước lọc ấm và súc miệng mỗi giờ một lần.
    - Uống trà và mật ong: Trà và mật ong được xem như những loại "thảo dược" thần kỳ giúp bạn nhanh chóng trị dứt cảm giác  đau họng, là biện pháp chữa viêm họng hiệu quả được áp dụng từ xa xưa để trị viêm họng. Dùng 1 thìa mật ong khuấy đều trong chén trà và thêm nửa quả chanh vắt.
    -  Mật ong và chanh là công thức tuyệt vời cho bệnh viêm họng giúp điều trị các triệu chứng của bệnh viêm họng, làm giảm đau họng, ngứa họng, rát họng.

Mật ong và chanh giúp chữa viêm họng hiệu quả
       - Nghệ: Nghệ cũng dùng để chữa ho, chữa viêm họng, giúp làm lành vết thương vết loét ở niêm mạc họng. Lấy một nửa cốc nước nóng, thêm một ít muối vào, sau đó cho nửa thìa bột nghệ rồi khuấy đều và uống ngày một lần, liên tục trong 3 ngày. Cách này rất hiệu quả để bảo vệ họng khỏi bị viêm nhiễm.
    - Tắm nước nóng: Có thể xoa dịu chứng đau cổ họng bằng cách hít nhiều hơi nước trong lúc tắm nước nóng hoặc nghiêng đầu trên một chậu nước bốc hơi và há miệng ra hít hơi ẩm bay lên.
    - Tránh xa khói thuốc lá: Thuốc lá có thể là thủ phạm khiến bạn bị đau họng và nó càng làm cho tình trạng viêm họng càng trở nên xấu  hơn. Vì thế, khi bị viêm họng, việc tránh xa khói thuốc lá càng là điều rất cần thiết. Không nên uống nước quá nóng hay quá lạnh.
Cần tới gặp bác sĩ nếu xuất hiện những triệu chứng cảnh báo như đau họng và khản tiếng kéo dài trong nhiều ngày hoặc bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm thì cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị phù hợp với tình trạng bệnh.

Nguyễn Huyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét